9 Tháng Chín

admin

GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỊNH HẠ LONG

Vịnh Hạ Long một danh thắng nổi tiếng của nước ta, nơi đây sở hữu hàng ngàn đảo đá lớn nhỏ cùng các hang động có tuổi đời hình thành từ hàng trăm triệu năm về trước. Nhờ sự tạo hóa tài tình của thiên nhiên mà Vịnh Hạ Long hai lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên Thế Giới, lần thứ nhất vào năm 1994 về giá trị thẩm mĩ và lần thứ hai là vào năm 2000 với các giá trị địa chất, địa mạo.

Ảnh: Internet

Vịnh Hạ Long có được nhiều cảnh quan tuyệt đẹp này là nhờ kiến đạo địa chất có từ hàng trăm triệu năm, nhưng trong tiềm thức của người Việt và quan niệm về cuội nguồn “con rồng cháu tiên” với trí tưởng tượng phong phú đã lưu truyền lại một số truyền thuyết thú vị tại đây. Truyền thuyết kể rằng để giúp nhân dân đánh giặc, Ngọc hoàng đã sai Rồng mẹ và một đàn Rồng con hạ giới, chính những chú rồng đã phun châu nhả ngọc tạo nên hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ chống lại quân xâm lược. Sau khi đánh thắng giặc, Rồng mẹ cùng Rồng con không quay về tiên giới mà ở lại bảo vệ nhân dân đến muôn đời. Vị trí mà rồng mẹ đáp là Hạ Long, nơi đàn rồng con đáp xuống là Bái Tử Long và nơi đuôi đàn rồng quẫy lên nước trắng xóa là Bạch Long Vĩ.

 

Phần lớn các đảo ở vịnh Hạ Long có hai dạng chính là đảo đá vôi và đảo phiến thạch, tập chung chính ở vùng phía Đông Nam vịnh Bái Tử Long và phía Tây vịnh Hạ Long. Trải qua hàng triệu năm kiến tạo đã hình thành nên nhiều đảo đá với những hình thù khác nhau kích thích trí tưởng tượng của du khách nào là hòn con Cóc, hòn Gà Chọi, hòn Lãng Vọng…. cùng với nhiều hang động nổi tiếng thu hút nhiều khách du lịch đến thăm quan như Động Thiên Cung, Hang Sửng Sốt, Hang Đầu Gỗ…đến đây du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi vẻ đẹp kỳ vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng, thậm chí cuốn Merveilles du Monde (kỳ quan thế giới) của Pháp xuất bản năm 1938 chuyên về du lịch giới thiệu về các danh thắng nổi tiếng thế giới đã mệnh danh hang Ðầu Gỗ là “Grotte des merveilles” (động của các kỳ quan).

 

Ngoài những giá trị về mặt thẩm mĩ, qua quá trình khai quật các nhà khảo cổ học đã phát hiện nhiều dấu tích của người Việt cổ trên đảo đó là di chỉ của nên văn hóa Soi Nhụ tiếp đó là Cái Bèo và Hạ Long. Bên cạnh đó Vịnh Hạ Long còn là nơi tập trung đa dạng sinh học cao với hàng ngàn các loài động thực vật quý hiếm, là kho tài liệu quý giá phục vụ cho nghiên cứu khoa học.

 

Trên đây là một số thông tin khái quát về Vịnh Hạ Long, nếu có cơ hội hãy một lần đến đây tham quan và cảm nhận vẻ đẹp tuyệt vời của Vịnh Hạ Long nhé!

Nguồn: Tổng hợp

GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỊNH HẠ LONG

admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *