9 Tháng Chín

admin

KINH NGHIỆM DU LỊCH LẠNG SƠN

Lạng Sơn là mảnh đất nằm nơi địa đầu của Tổ Quốc, nơi đây không chỉ có những di tích lịch sử với nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc mà còn là nơi có nhiều danh lam thắng cảnh, non nước hữu tình. Và để chuyến đi của bạn được diễn ra thuận lợi, Legend Pearl xin chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm khi đi du lịch Lạng Sơn, hi vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin cho chuyến đi sắp tới nhé.

Ảnh: Internet

Nên đi Lạng Sơn vào thời điểm nào?

– Tháng giêng: đến Lạng Sơn vào tháng giêng bạn sẽ có cơ hội được tham gia vào những lễ hội tại đây như: lễ hội chùa Tam Thanh, hội đền Bắc Lệ…

– Mùa hè không khí trên đây khá mát mẻ và dễ chịu thích hợp cho những chuyến tham quan, còn nếu bạn muốn ngắm những bông tuyết trên đỉnh Mẫu Sơn hãy ghé đến đây vào mùa đông thời gian từ tháng 12 đến tháng 1 năm sau.

Ngoài những thời điểm kể trên, bạn có thể đến Lạng Sơn vào bất cứ thời gian nào trong năm, mỗi mùa sẽ có những nét đặc trưng riêng để lại nhiều ấn tượng cho du khách khi đến tham quan.

 

Phương tiện di chuyển

– Đi bằng xe khách: Đây là phương tiện được nhiều người lựa chọn bởi nhanh gọn, không tốn nhiều thời gian. Mức giá xe khách đi từ Hà Nội đến Lạng Sơn giao động trong khoảng từ 100.000 – 200.000 vnđ/ người tùy vào từng hãng xe, bạn có thể ra bến xe Mỹ Đình, Lương Yên hay Gia Lâm để bắt xe.

– Đi bằng tàu hỏa: Du lịch Lạng Sơn bằng tàu hỏa khá thú vị, bạn cũng có thể thử. Thời gian tàu di chuyển từ Hà Nội đến Lạng Sơn mất tầng 4 tiếng, giá vé giao động từ 70.000 – 150.000 vnđ/ người

– Đi bằng xe máy: Nếu bạn là người yêu thích phượt, muốn chủ động thời gian và điểm đến thì xe máy sẽ là sự lựa chọn phù hợp với bạn.

 

Đến Lạng Sơn ở đâu?

Lạng Sơn sở hữu nhiều khách sạn, homestay với giá cả cũng rất hợp lý cho bạn thoải mái lựa chọn, bạn có thể tham khảo một số khách sạn phía dưới:

– Vinpearl Hotel Lạng Sơn

Địa chỉ: Trần Hưng Đạo, Chi Lăng, Thành phố Lạng Sơn

– Mường Thanh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 68 Ngô Quyền, Vĩnh Trại, Thành phố Lạng Sơn

– Song Long Hotel

Địa chỉ: 122 Lý Thường Kiệt, Vĩnh Trại, Thành phố Lạng Sơn

 

Các điểm du lịch tại Lạng Sơn

Mẫu Sơn

Từ lâu Mẫu Sơn được biết đến là nơi có tiềm năng lớn về du lịch, với độ cao hơn 1500m so với mực nước biển nơi đây sở hữu nhiệt độ mát mẻ quanh năm. Đặc biệt  Mẫu Sơn vào mùa đông thời tiết rất lạnh có nơi xuống tới âm độ, nhưng bù lại bạn sẽ có cơ hội được ngắm tuyết rơi, chiêm ngưỡng vẻ đẹp núi rừng Đông Bắc vô cùng tuyệt vời.

 

Núi Tô Thị

Đỉnh núi Tô Thị hay còn gọi là hòn Vọng Phu là một khối đá tự nhiên có hình giống như một người phụ nữ đang bồng con hướng về phương xa, lâu nay khối đá này đã gắn liền với truyền thuyết nàng Tô Thị bồng con chờ chồng đánh giặc trở về, chờ mãi không thấy hồi âm nên nàng và con đã hóa đá. Do tác động từ tự nhiên qua năm tháng di tích đã bị hủy hoại, bức tượng mà ta thấy ngày nay đã được dựng lại để du khách thập phương có thể chiêm ngưỡng.

 

Chợ Đông Kinh

Chợ Đông Kinh là địa điểm mua sắm lớn và sầm uất nhất tại Lạng Sơn với nhiều mặt hàng đa dạng với giá thành hợp lý. Đây là địa điểm bất cứ du khách nào khi đến Lạng Sơn cũng đều ghé qua.

Ngoài những địa điểm trên còn rất nhiều địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ như: Ải Chi Lăng, chùa Tam Thanh, đền mẫu Đồng Đăng, đền Kỳ Cùng, thành nhà Mạc….

 

Thưởng thức ẩm thực tại Lạng Sơn

Mỗi vùng miền sẽ có những đặc sản riêng mang hương vị của từng vùng để lại ấn tượng cho du khách khi thưởng thức, dưới đây là một vài món ăn nổi tiếng tại Lạng Sơn bạn nên thử:

– Phở Chua: phở chua là món ăn phổ biến tại Lạng Sơn được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, món này thường được thưởng thức nhiều vào mùa hè.

– Khâu nhục: đây là món ăn cổ truyền của người dân tộc Tày, Nùng qua thời gian đã trở thành đặc sản nổi tiếng tại Lạng Sơn, được dùng trong những dịp quan trọng như lễ tết, đám cưới…

– Bánh cuốn trứng: Bánh được làm nguyên liệu chính từ bột gạo và trứng gà. Tuy thành phần đơn giản nhưng đòi hỏi sự khéo léo của người thợ, đây cũng chính là món ăn được lòng du khách nhất khi đến Lạng Sơn.

 

Mua gì về làm quà

– Vịt quay lá móc mật: vịt quay móc mật là đặc sản nổi tiếng tại Lạng Sơn, với cách chế biến khéo léo thịt không bị hôi, khi ăn có vị ngọt và thơm đặc trưng của lá móc mật.

– Quýt Bắc Sơn: quýt Bắc Sơn có màu sắc hấp dẫn, vị ngọt thanh rất cuốn người ăn. Có hai loại đó là quýt tròn và quýt dẹt. Bạn có thể dễ dàng mua tại bất cứ các chợ tại Lạng Sơn.

– Rượu Mẫu Sơn: đây là đặc sản không thể bỏ qua khi đến Lạng Sơn, rượu Mẫu Sơn được chế biến theo công thức truyền thống của người dân tộc Dao, rượu mang hương vị dịu nhẹ không quá nồng, có lợi cho sức khỏe.

Nguồn: Tổng hợp

KINH NGHIỆM DU LỊCH LẠNG SƠN

admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *