22 Tháng Chín

admin

NHỮNG MÓN BÁNH TRUYỀN THỐNG CỦA VIỆT NAM

Ẩm thực Việt luôn phong phú và đa dạng nó là sự kết tinh của văn hóa và những gì tinh túy nhất. Những món ăn truyền thống đều ngắn liền với mỗi vùng miền mang nét đặc trưng riêng. Không chỉ nổi tiếng với những món ăn ngon như phở, bún chả…mà những món bánh truyền thống cũng thu hút được nhiều sự quan tâm của du khách. Hãy cũng Legend Pearl điểm qua một vài món bánh truyền thống dưới đây nhé!

 

Bánh chưng, bánh tét

Ảnh: Internet

Nhắc đến món bánh truyền thống Việt Nam không thể nào không nhắc đến bánh chưng, bánh tét. Đây là hai loại bánh có từ rất lâu đời, thường được dùng trong những dịp lễ tết.

Về thành phần, hai loại bánh này có nguyên liệu giống nhau gồm gạo nếp, thịt ba rọi, đỗ xanh, lá dong/là chuối….Nhưng khác nhau về hình dáng, bánh chưng miền Bắc gói vuông vắn được gói bằng lá dong, bánh tét miền Nam có hình trụ dài được gói bằng lá chuối.

 

Bánh cốm


Ảnh: Internet

Bánh cốm là loại bánh nổi tiếng có nguồn gốc từ Hà Nội và không thể thiếu trong các dịp cưới hỏi, đây cũng là món ăn ưa thích của nhiều du khách. Bánh được làm từ những hạt cốm tươi có chọn lọc, nhân bánh gồm đậu xanh, mứt bí và dừa nạo. Bánh cốm rất dẻo và thơm, sẽ tuyệt vời hơn nếu thưởng thức cùng vời chén trà xanh nóng.

 

Bánh Đúc

Ảnh: Internet

Bánh đúc là món ăn thịnh hành khắp ba miền. Bánh được làm từ bột gạo hoặc bột năng tùy từng vùng miền với một số gia vị. Bánh được làm thành miếng to khi ăn sẽ cắt nhỏ thành miếng, chấm cùng tương bần. Bánh đúc được chế biến thành nhiều món như: bánh đúc lạc, bánh đúc nộm, bánh đúc nước dừa…

 

Bánh bột lọc

Ảnh: Internet

Bánh bột lọc có nguồn gốc từ Huế, bánh được gói với lá chuối hoặc để trần. Tùy từng vùng miền mà sẽ có những cách chế biến khác nhau. Bánh bột lọc có độ trong và dẻo phần nhân thường có tôm, thịt, đậu xanh… ăn kèm với nước chấm.

 

Bánh da lợn

Ảnh: Internet

Bánh da lợn là loại bánh phổ biến tại Nam Bộ. Bánh được làm từ bột năng, lá dứa, nhân đậu xanh hấp chín, từng lớp da bánh dẻo, mềm mịn và có mùi thơm nhẹ đặc trưng. Đây là món tráng miệng bổ dưỡng, được nhiều người yêu thích.

Nguồn: Tổng hợp

NHỮNG MÓN BÁNH TRUYỀN THỐNG CỦA VIỆT NAM

admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *