22 Tháng Chín

admin

MÁCH BẠN 5 ĐẶC SẢN MUA LÀM QUÀ TẠI PHAN THIẾT

Phan Thiết là một thành phố thuộc tỉnh Bình Thuận, nơi đây sở hữu khí hậu khô hạn nhiều nắng và gió nhưng chính sự khắc nghiệt đó là điều kiện thuận lợi hình thành nên những cồn cát tuyệt đẹp. Không chỉ nổi tiếng với những điểm du lịch làm say đắm lòng người, Phan Thiết còn có rất nhiều đặc sản nổi tiếng. Nếu có dịp ghé thăm Phan Thiết du lịch đừng quên mua 5 đặc sản này về làm quà nhé!

 

Nước mắm Phan Thiết

Từ lâu nước mắm Phan Thiết đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường trong nước với độ đạm cao, hương thơm nồng. Nước mắm Phan Thiết được chế biến từ cá cơm tươi với công thức bí truyền để tạo ra những giọt nước mắm ngon tuyệt mang đến với khách hàng.

Bạn có thể dễ dàng mua nước mắm Phan Thiết tại các chợ hoặc làng nghề: phường Thanh Hải, Phú Hải, Hàm Tiến – Mũi Né

 

Thanh Long

Nhắc đến Phan Thiết là nhắc đến vựa Thanh Long của cả nước, Thanh Long tại đây có giá trị dinh dưỡng và chất lượng cao

Thanh Long Phan Thiết có 2 loại: Thanh Long ruột trắng và Thanh Long ruột đỏ. Mỗi loại sẽ đều có vị đặt trưng riêng, nếu như Thanh Long trắng có vị ngọt, hơi chua thì Thanh Long đỏ có vị ngọt thanh.

Thanh Long là loại quả mát, có tác dụng giải nhiệt có thể ăn trực tiếp và chế biến nhiều món ăn ngon như: thạch, sữa chua dầm hoa quả….

 

Bánh quai vạc

Bánh quai vạc là loại bánh phổ biến tại Phan Thiết, bánh khá giống với bánh bột lọc thông thường, bánh được nặn nhỏ với lớp vỏ mềm trong suốt, phần nhân có tôm và thịt bằm ăn kèm với nước mắm chấm. Một hộp có giá từ 15.000 – 20.000 VNĐ, bạn có thể dễ dàng mua được tại bất cứ đâu.

 

Bánh cốm sữa

Đây là loại bánh nổi tiếng ở Phan Thiết, bánh thường được dùng trong các ngày lễ tết. Bánh có vị béo béo ngậy ngậy của sữa giòn của cốm tan ngay khi cắn trong miệng, đây sẽ là món quà tuyệt vời dành tặng bạn bè và người thân.

 

Hải sản khô

Một trong những món không thể thiếu khi mua về làm quà cho người thân khi đi du lịch vùng biển đó chính là hải sản khô, vì không chỉ dễ dàng chế biến mà còn rất ngon. Bạn có thể mua cá chỉ vàng, tôm khô, mực rim me….Tùy vào từng loại mà giá thành khác nhau, nhưng nhìn mặt bằng chung giá hợp lí, không quá đắt.

 

Ảnh: Internet

MÁCH BẠN 5 ĐẶC SẢN MUA LÀM QUÀ TẠI PHAN THIẾT

admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *